CÁCH GIẢI QUYẾT SỰ CỐ MẠNG WIFI YẾU

Sự cố mạng wifi yếu là một vấn đề phổ biến mà nhiều người dùng mạng đang phải đối mặt. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách giải quyết vấn đề này một cách hiệu quả. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về các cách giải quyết sự cố mạng wifi yếu như sau:

  1. Kiểm tra kết nối mạng:

Đầu tiên, bạn cần kiểm tra xem mạng wifi của bạn có đang hoạt động hay không. Bạn có thể kiểm tra kết nối bằng cách mở trình duyệt web và truy cập vào một trang web bất kỳ Nếu bạn không thể truy cập được trang web hoặc hoặc nhấn tổ hợp phím Windows+R

Sau đó gõ lệnh ping đến 1 website nào đang hoạt động trong bài mình sử dụng website: zing.vn nếu kết quả trả về như hình là có kết nối ra mạng internet:

kết quả ping đến zing.vn

 kết quả trả về như hình là kết nối không ổn định. và gần như mất kết nối 

kết quả cho thấy mạng không ổn định

 

có thể mạng wifi của bạn đã bị ngắt kết nối hoặc không hoạt động. Trong trường hợp này, bạn nên khởi động lại thiết bị phát wifi của mình.

  1. Định vị vị trí wifi:

Nếu mạng wifi của bạn vẫn hoạt động nhưng tín hiệu yếu, có thể do vị trí của router wifi không phù hợp. Router wifi nên được đặt ở một vị trí có tầm phủ sóng rộng, không bị che khuất bởi các vật cản như tường, cửa, bàn ghế, tủ lạnh, v.v. Bạn nên đặt router wifi ở một nơi trung tâm của ngôi nhà hoặc văn phòng để đảm bảo tín hiệu wifi được phân phối đều và mạnh.

Hình ảnh mô tả vùng phủ sóng wifi khi đặt ở góc nhà:

 

Vị trí đặt modem wifi xấu

Vị trí giữa nhà:

 

Vị trí tốt

 

  1. Cập nhật firmware cho thiết bị:

Cập nhật firmware cho router wifi của bạn cũng là một cách hiệu quả để giải quyết sự cố mạng wifi yếu. Firmware mới có thể cải thiện tốc độ và độ ổn định của mạng wifi của bạn. Để cập nhật firmware, bạn có thể truy cập vào trang web của nhà sản xuất và tìm kiếm phiên bản firmware mới nhất cho router wifi của bạn.

  1. Tối ưu hóa và bảo mật mạng wifi:

Nếu các biện pháp trên không giúp giải quyết sự cố mạng wifi yếu, bạn có thể thực hiện các biện pháp tối ưu hóa và bảo mật mạng wifi. Điều này bao gồm việc đổi tên và mật khẩu của mạng wifi, tắt chức năng định tuyến và tăng độ dài của kênh sóng. Nếu bạn đang sử dụng các thiết bị không dây khác nhau trong mạng wifi của mình, bạn cũng nên thử tắt một số thiết bị để giảm tải mạng wifi.

Trên đây là một số cách giải quyết sự cố mạng wifi yếu một cách hiệu quả. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn giải quyết được sự cố mạng wifi yếu một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Nếu các cách Camera Phú Giáo vừa hướng dẫn mà không khắp phục được hiện tượng mạng wifi yếu, chập chờn, mất kết nối của bạn thì hãy liên hệ với Hotline: 0982.184.906 của Camera Phú Giáo để được tư vấn miễn phí nhé